Marketing không phải là…

21/07/2012 at 2:56 chiều Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Biết được sự khác nhau là bước đầu tiên để tạo nên một chiến dịch tiếp thị thành công. Và thực tế, đã không ít người hiểu chưa thực sự đúng về hoạt động này

Mọi người đều biết rằng marketing (Tiếp thị) chỉ là một từ đẹp đẽ dành cho hoạt động bán hàng. Nó phổ biến và có vẻ nhẫn nại hơn bất kỳ một điều gì khác. Marketing là một quá trình chứ không phải là một sự kiện.

Marketing là bất kỳ mối quan hệ nào mà doanh nghiệp của bạn có được với những ai không phải là thành viên. Marketing cũng là sự thật tạo nên sự hấp dẫn. Nhưng thật không may mắn, thường thì nó không phải là sự thật, nó là bất kỳ thứ gì ngoại trừ sự lôi cuốn. Marketing là nghệ thuật làm thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng.

Nhiều chủ doanh nghiệp nghĩ rằng marketing là một mớ nhiều thứ nhưng đôi khi nó lại không phải là như vậy.

Marketing không phải là quảng cáo

Đừng nghĩ như vậy bởi vì bạn đang quảng cáo, bạn đang tiếp thị. Có hơn 200 hình thức tiếp thị khác nhau. Quảng cáo là một trong số đó. Nếu bạn đang quảng cáo, nghĩa là bạn đang quảng cáo. Bạn đang tiến hành chỉ 0.5% của những việc bạn có thể làm.

Marketing không phải là Direct mail (thư trực tiếp)

Một số công ty nghĩ rằng họ có thể có được tất cả những việc kinh doanh mà họ cần với thư gửi trực tiếp. Với các công ty cung ứng dịch vụ thư từ thì có thể đúng với điều đó. Nhưng hầu hết các doanh nghiệp cần một số vũ khí tiếp thị khác cho thành công của Direct mail.

Marketing không phải là bán hàng qua điện thoại

Đối với hoạt động tiếp thị B2B (Business-to-business), một vài vũ khí tạo được thành công cũng như bán hàng qua điện thoại. Các phản hồi của bán hàng qua điện thoại chỉ có thể được cải thiện khi nó được đi kèm với hoạt động quảng cáo. Nhưng đừng trung thực với bản thân. Tiếp thị không chỉ có một mình tiếp thị qua điện thoại.

Marketing không phải là các cuốn sách nhỏ chào hàng

Nhiều công ty tích cực sản xuất những cuốn sách nhỏ để chào hàng sau đó tự khen về chất lượng của chúng. Liệu các cuốn sách đó có phải là tiếp thị? Nó là một phần quan trọng khi kết hợp với 10% hoặc 15% những phần quan trọng khác, nhưng bản thân nó thì không thể tự tạo được một chương trình tiếp thị.

Marketing không phải là một danh bạ điện thoại

Nhiều công ty chỉ chú trọng đến quảng cáo cuốn danh bạ điện thoại và cho rằng họ đang chăm sóc cho việc tiếp thị của mình. 5% trong số trường hợp đó là sự thật. Còn lại 95%, đó là một thảm họa của việc lờ đi hoạt động tiếp thị.

Marketing không phải là thể hiện doanh nghiệp

Không có doanh nghiệp nào muốn thể hiện hoạt động kinh doanh của mình và trong đó bao gồm cả tiếp thị. Hãy nghĩ tiếp thị giống như là bán hàng, tạo sự đam mê và sự khuyến khích khách hàng. Nhưng bạn đừng nghĩ rằng chính bạn đang thực hiện một công việc giải trí bởi vì tiếp thị không nhằm mục đích tiêu khiển.

Marketing không phải là sự hài hước

Nếu bạn sử dụng khiếu hài hước của mình vào hoạt động tiếp thị, mọi người sẽ cho đó là những câu bông đùa của bạn chứ không phải là những lời đề nghị có sức thuyết phục. Nếu bạn sử dụng sự hài hước, nó sẽ có tính khôi hài lần thứ nhất và có thể tái diễn lần thứ hai, thứ ba. Sau đó, nó sẽ làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu và hoạt động tiếp thị của bạn trở nên nhàm chán.

Marketing không phải là một lời mời để trở nên sáng suốt

Nếu bạn bị ngã vào cái bẫy tiếp thị đó là bởi vì bạn không nhận ra rằng mọi người nhớ phần thông minh nhất của việc tiếp thị cho dù nó là lời mời chào của bạn mà họ nên nhớ. Sự thông minh là con quỷ tiếp thị, nó lấy đi sự chú ý từ những lời mời chào của bạn.

Marketing không phức tạp

Những người thất bại trong hoạt động tiếp thị bởi họ cho rằng tiếp thị khá phức tạp, nhưng thực ra chúng rất đơn giản. Những người tiếp thị thành công luôn có một kế hoạch rõ ràng, sau đó làm theo kế hoạch đó. Nó không quá phức tạp.

Marketing là không phải là một nhân viên kỳ diệu

Càng hị vọng vào những điều kỳ diệu sẽ xảy ra thì bạn càng lãng phí tiền bạc và thời gian cho hoạt động tiếp thị. Marketing là khoản đầu tư có lợi nhất mà bạn có thể tạo ra nguồn thu nếu bạn làm tốt và làm đúng như những yêu cầu một cách kiên nhẫn và theo kế hoạch.

Marketing không phải là một website

Và nếu bạn không biết tiếp thị tại một địa điểm đầu tiên, bạn sẽ tốn khá nhiều tiền để tiếp thị trực tuyến. Web giúp bạn làm công việc này những không phải là làm tất cả.

Marketing là cơ hội cho bạn kiếm được nhiều lợi nhuận với hoạt động kinh doanh của mình, một cơ hội để tạo quan hệ với các doanh nghiệp khác trong khu vực hoặc trong lĩnh vực của bạn và là tiến trình để xây dựng các mối làm ăn kinh doanh.

Theo Entreprenuer

Onlinemarketing.vn (St-Th)

Advertisements

Entry filed under: Không phân loại. Tags: , .

Máy Chấm Công Thẻ Và Vân Tay 4 yếu tố quyết định chiến lược Marketing tổng hợp

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

Subscribe to the comments via RSS Feed


Bài viết mới


%d bloggers like this: